Tin tức Khảo thí
Tập huấn “Kiểm tra đánh giá người học theo hướng tiếp cận năng lực”
Ngày 05/12/2023, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức chương trình Tập huấn “Kiểm tra đánh giá người học theo hướng tiếp cận năng lực”.
Tham dự chương trình và phụ trách tập huấn, về phía Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS,TS. Lê Thái Hưng - Phó Hiệu trưởng; TS. Tăng Thị Thùy - Trưởng BM Đánh giá trong Giáo dục, Khoa Quản trị Chất lượng; ThS. Lê Thị Hoàng Hà - Phó Trưởng BM Đánh giá trong Giáo dục, Khoa Quản trị Chất lượng.
Về phía Trường Đại học Thương mại có PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng; Trưởng, Phó Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục và các giảng viên tham gia tập huấn.
Đại diện Trường Đại học Thương mại, PGS, TS. Hà Văn Sự phát biểu trong buổi khai mạc chương trình Tập huấn “Kiểm tra đánh giá người học theo hướng tiếp cận năng lực”.
Chương trình tập huấn được chia ra 5 buổi, dự kiến đào tạo trong 3 ngày (từ 05 - 07/12) với các chuyên đề:
CĐ 1: "Kiểm tra đánh giá trong dạy học ở đại học theo tiếp cận năng lực" do PGS,TS. Lê Thái Hưng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và TS. Tăng Thị Thùy - Trưởng BM Đánh giá trong Giáo dục, Khoa Quản trị Chất lượng, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN phụ trách.
CĐ2: "Xây dựng Hệ mục tiêu và Bản đặc tả đề thi/đánh giá kết thúc học phần" do TS. Tăng Thị Thùy - Trưởng BM Đánh giá trong Giáo dục, Khoa Quản trị Chất lượng, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN phụ trách.
CĐ 3: "Viết câu hỏi Trắc nghiệm khách quan đáp ứng CĐR học phần" do ThS. Lê Thị Hoàng Hà - Phó Trưởng BM Đánh giá trong Giáo dục, Khoa Quản trị Chất lượng, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN phụ trách.
CĐ 4: "Viết câu hỏi tự luận; Hướng dẫn chấm điểm tự luận/tiểu luận/bài thực hành" do ThS. Lê Thị Hoàng Hà - Phó Trưởng BM Đánh giá trong Giáo dục, Khoa Quản trị Chất lượng, Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN phụ trách.
CĐ 5: "Phân tích, đánh giá chất lượng đề thi đáp ứng CĐR học phần" do PGS. TS. Lê Thái Hưng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN phụ trách.
Thiết kế kiểm tra, đánh giá đáp ứng kết quả học tập mong đợi để đạt chuẩn đầu ra luôn là nỗi băn khoăn của nhiều giảng viên. Vì vậy, xuyên suốt buổi chuyên đề, nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất đã được đưa ra, đem lại không khí sôi nổi, cởi mở cho buổi trao đổi.
Mục đích chính của đợt tập huấn là hướng đến phương pháp kiểm tra, đánh giá phù hợp với chuẩn đầu ra môn học. Thông qua kiến thức từ các chuyên đề, cán bộ và giảng viên có thể áp dụng để tìm ra phương thức kiểm tra, đánh giá phù hợp với năng lực và mong đợi của người học.